Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Phản ứng của Nhật Thành về việc tự ý sửa và họa thơ của nàng




        

Một hôm vào trang của Song Thu, thấy Nhật Thành, một nhà giáo, nhà văn và cũng hay làm thơ và bình thơ nữa. Nàng  khá sở trường về truyện ngắn, nhưng lúng túng về thơ Đường luật và hoàn toàn không hào hứng với thơ xướng họa. Ây vậy  mà nàng lại họa lại thơ của Song Thu. Cố nhiên là bài thơ của nàng tuy sắc sảo và khá đáo để nhưng còn thất niêm và xướng họa thì chưa hợp cách.
Thấy một người không hào hứng với thơ xướng họa mà lại làm thơ xướng họa tôi mới nảy ra cái ý “Không mời cũng họa”. Tôi đã tự ý sửa chữa bài thơ của nàng rồi lấy làm bài xướng để họa chơi. Nhưng tôi chỉ để ở Blog cá nhân thôi. Khi bài ấy đưa lên trang Tri Ân Cuộc Đời thì Song Thu mới đọc và lại nhanh nhảu đưa sang trang Hương Ngàn của Nhật Thành. Vì vậy mà Nhật Thành mới biết là có việc tôi tự ý sửa chữa và họa lại thơ nàng. Nàng lập tức lên tiếng: “Rất bất ngờ vì món quà tuyệt vời này của anh Đỗ nhà ta! Thú thực thì em cứ hoa cả mắt, đinh cả tai vì cái trắc bằng bằng trắc của loại thơ đầy trí tuệ này chị ạ. Người làm thơ khó một, người sửa thơ khó mười, anh Đỗ nhà mình dù có khó một trăm chắc vẫn cảm thấy nhẹ như không. Em sẽ cóp bài thơ đã sửa và bài họa về máy mình làm của...hồi môn khi lấy chồng! He he...
Tuy nhiên xin chàng đừng giận em. Em không có lỗi dù hai câu thực chàng có dùng câu hỏi tu từ để hờn, để trách.Em đã hi sinh gần hết cuộc đời, và vẫn tiếp tục phải quên mình đi để làm nốt những gì được gọi là bổn phận.
Giá một ngày nào đó, em có cơ hội được giao lưu cùng xóm tri ân của anh chị thì vui biết mấy! Mong lắm!
Tôi đọc lại bài thơ họa của mình và thấy quả là hai câu thực có “đổ oan” cho nàng thật. Tôi bèn sửa lại hai câu ấy cả trên trang Blog cá nhân, cả trên trang Tri Ân và thông báo cho nàng biết: “Bài "Hỏi cô mình" anh Tuân đã sửa hai câu thực để "giải oan" cho Nhật Thành.Nhật Thành vào trang Blog của anh để xem bản mới sửa chữa.”
Nàng cóp lại bài thơ ấy và kèm theo một lời cảm ơn để trả lời tôi:
Hỏi cô mình ?
Từ bữa anh đi vẫn hé phòng
Một mình đêm vắng có buồn không ?
Thôi đành anh nhé xa xôi mặt
Để dạ em nguôi khắc khoải lòng
Món nợ nhân duyên dù trả hết
Gánh tình số kiếp lại chưa xong !
Đêm đêm thầm ước tình quân đến
Cháy dạ mong ai chẳng khép tròng ?
Đỗ Đình Tuân
Cảm ơn anh Tuân !
                                 05/10/2015

07/10/2015
Đỗ Đình Tuân

2 nhận xét:

  1. Cô ấy là một người có tâm, chịu đọc, chịu viết và chịu khó giao lưu với mọi người. Mình chỉ là diện "chàng màng" với cô ấy thôi chứ chưa có vinh dự là "tri âm, tri kỷ" được.

    Trả lờiXóa

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...