Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Diêm Vương, ngài quan liêu quá rồi!



            

Một người nghèo, ốm chết. Diêm Vương hỏi:
-Số nhà ngươi chưa phải chết, hà cớ gì mà phải vội bỏ bố mẹ, vợ con, bè bạn, lìa khỏi trần gian xuống đây ?
-Tại trời.
-Hỗn! Sao lại dám đổ vạ cho là tại trời.
-Ai bảo trời bắt tôi phải sống kiếp nghèo.
-Nghèo giầu thì có liên quan gì đến chết, sống ?
-Nói thẳng, nói thật, Diêm Vương đừng giận. Ngài quan lieu quá đấy. Nghèo ở trần gian hiện nay ốm không có tiền nhập viện, không có tiền nằm viện, không có tiền mua thuốc mà thuốc thì cứ tăng giá vùn vụt theo lạm phát, theo giá điện, giá xăng dầu tăng, nên kẻ nghèo nào số chưa chết cũng phải chết. Một ông nguyên Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bênh đã cho hay, tỷ lệ người nghèo bị ốm không có tiền đến bệnh viện điều trị chiếm khoảng bốn mươi phần trăm. Tôi cũng là một trong bốn mươi phần trăm đó.
-Nhưng trong sổ thiên tào, mi còn sống hai mươi năm nữa mới chết, ta không thể để mi ở đây được mà đành duổi mi quay trở lại trần gian.
-Hu hu...Ngài quyết thế thì tôi cũng đành cam chịu, nhưng nếu là tôi quả phải quay lại trần gian tiếp tục sống một thời gian dài như vậy mới được xuống đây, lạy mớ bái Diêm Vương đừng bắt tôi phải tiếp tục làm kiếp người nữa mà cho tôi làm kiếp chó, mèo.
-Đồ dở hơi ! Những kẻ đang ở kiếp chó, mèo đều mong lên kiếp người, mi đang được là kiếp người lại xin xuống làm kiếp chó, mèo.
Diêm Vương lại quan liêu quá rồi. Ở trên trần gian, tại mấy thành phố lớn cho mèo của nhà giầu sướng gấp triệu lần dân nghèo chúng tôi ở chỗ, khi ốm đau chúng có bệnh viện riêng cho chúng, với các tiến sĩ, bác sĩ được đào tạo ở nước ngoài về với các trang thiết bị hiện đại. Có đầy đủ các dịch vụ khám và điều trị nội và ngoại trú, tiêm phòng các laoị vác xin, tẩy giun sán, triệt sản, xử lý gẫy xương, xét nghiệm, chụp X-quang...Với những chó, mèo có dấu hiệu viêm đường hô hấp, đường tiêu hóa, viêm sỏi bàng quang (chó đực), viêm tử cung (chó cái) liền được chuyển sang phòng siêu âm, còn con nào phát hiện bị ung thư hay có khối u được đưa ngay lên bàn mổ. Chi phí cho lần phẫu thuật và nội trú trong một tuần phải tiền triệu. Một cạp vợ chồng đại gia có chú chó ốm do mắc bệnh lạ, Việt Nam không chữa trị được. Họ không ngần ngại yêu cầu bác sĩ cùng mình tháp tùng chú chó yêu đó đi máy bay ra nước ngoài chữa bệnh. Mọi chi phí từ vé máy bay, thuốc thang, ăn nghỉ khách sạn, gia chủ sẽ đài thọ từ A đến Z. Nhưng bệnh viện không cử được bác sĩ đi, đại gia nọ liền liên hệ với người quen ở Quảng Châu – Trung Quốc nhờ chuyển thuốc chữa bệnh lạ đó về Việt Nam với chi phí 50 triệu đồng. Thấy chó, mèo sướng như vậy nên nếu Diêm Vương bắt tôi trở lại trần gian sống, tôi chỉ xin làm kiếp chó, mèo cho nhà giầu còn sướng bằng vạn kiếp làm dân nghèo.

                                            Nguyễn Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...