Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Đàn ông các anh ngốc thật

              


     
Gặp người bạn sau ngày cưới. Hắn rầu rầu bảo:“Tớ bị vợ chê !
-Đáng thương ! Đáng thương ! Vừa mới cưới nhau đã bị vợ chê.
-Đừng vội dè bỉu tớ nhé. Hắn không những chê tớ mà còn chê cả cậu, quá thể hơn nữa, còn chê ráo tất cả đàn ông chúng ta.
-Ghê nhỉ! Nhưng chê thế nào ?
-Chê là ngốc !
-Ái chà ! Gan vợ cậu to thật. Thử hỏi hầu hết các nhà khoa học lớn, các nhà kinh doanh lỗi lạc, các bác sĩ lừng danh, các nhà văn tài ba…trên thế gian này đa phần đều là đàn ông. Họ đều thông minh mà vợ cậu lại dám chê là ngốc ?
-Chuyện hơi dài.
-Dài cũng kể ! Tớ đang sốt ruột muốn nghe đây.
-Chả là hồi đang yêu nhau, tớ thấy cô ấy đầy nữ tính, dịu dàng, nhu mì đến mức nhút nhát. Một hôm đến nhà cô ấy chơi, cô ấy rút trên giá sách ra một cuốn thuộc thể loại “Sách dạy làm người” vừa mới xuất bản để đưa cho tớ xem. Bất chợt cô ấy tái mặt, sợ hãi khi thấy một con gián rơi ra theo cuốn sách, bèn la lên, vội ôm chầm lấy tớ để tớ che chở cho.
-Những sinh vật như chuột, gián…phụ nữ chúa hay sợ. Chuyện bình thường ấy mà. Thế cậu xử lý tình huống này ra sao ?
-Tất nhiên là người đàn ông đã sống trong trời đất là phải biết bảo vệ phụ nữ, nhất là người phụ nữ ấy mình đang yêu. Vì vậy tớ đã đứng chắn ngang giữa con gián và cô ấy rồi đập chết nó luôn. Hơn nữa tớ còn cẩn thận xếp lại giá sách của cô ấy để cố phát hiện xem còn sót con gián nào còn ẩn nấp bên trong, tiêu diệt bằng hết.. Còn cô ấy chạy ra góc nhà, co chân lên ghế, run rẩy nhìn những con gián chết dưới cánh tay mạnh mẽ và dũng cảm của người đàn ông mà cô ấy sắp đem cả cuộc đời mình gửi gắm vào.
-Thế chuyện cậu kể liên quan gì đến chuyện cô ấy bảo: Đàn ông các anh ngốc thật ?
-Liên quan đấy. Chả là sau khi cưới nhau ít ngày, vợ tớ sắp xếp lại tủ quần áo thì bất chợt thấy một con gián chạy ra…
-Và cô ấy lại ôm chầm lấy cậu để cậu che chở cho chứ gì ?
-Đâu có ! Cô ấy liền huỳnh huỵch đuổi theo con gián. Con gián đã chui tọt vào gầm tủ lủi trốn, cô ấy cũng chẳng tha, mặt đỏ phừng phừng, lấy chổi khua bằng được con gián ra rồi dùng bàn chân trần nhỏ nhắn, trằng hồng dẫm lên nó. “Bép” một tiếng, toi đời con gián.
-Ngạc nhiên thật đấy ! Sao cô ấy thay đổi tính cách nhanh thế nhỉ ?
-Thì tớ cũng ngạc nhiên như cậu và hỏi vợ tớ câu đó, y như cậu hỏi. Cô ấy quay lại mở to đôi mắt long lanh nhìn tớ rồi tủm tỉm cười, bảo: “Đàn ông các anh ngốc thật”.
-Hi hi …tớ hiểu rồi. Hóa ra…đúng là đàn ông chúng ta ngốc thật.

                                                      Nguyễn Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...