Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Cứu nguy khẩn câp




Tôi có ông bạn già hay chữ, tôi "bị" ông "tín nhiệm" nên hay trao đổi về văn chương chữ nghĩa. Riêng cái khoản câu đối và thơ Đường thì tôi "kém miếng" ,  lại cứ hay bị cụ hỏi..Vừa rồi, cụ ra vế đối, tôi bí quá, phải cầu cứu vợ chồng ông Đỗ Tuân và các bạn thơ Xóm TRI ÂN , "gia ân" cứu nguy cho tôi đây  :  

Vế đối khá hiểm hóc ấy như sau:

Tết năm Dậu, vẽ tranh gà, gà chẳng ra gà, chim chẳng phải chim, kê cầm lẫn lộn ;

Mời mọi người cùng “Cứu nguy khẩn cấp”.

13/01/2017
Đỗ Đình Tuân

5 nhận xét:

  1. Xuân năm tỵ, làm rối rắn, rắn chưa thành rắn, rồng chẳng ra rồng,long xà lung tung.

    Trả lờiXóa
  2. Xuân Giáp Ngọ, chụp ảnh ngựa, ngựa không đúng ngựa, dê không thành dê, mã dương hao hao.

    Trả lờiXóa
  3. Xuân Bính Dần, họa bức hổ, hổ chưa thành hổ, mèo không giống mèo, Hổ miêu lơ mơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần thay đổi "4 chữ cuối" một chút để cho "êm tai" hơn là được. Chẳng hạn thay bằng "miêu hổ hao hao"

      Xóa
  4. Cám ơn Thầy, em xin sửa lại:
    Xuân Bính Dần, họa bức hổ, hổ chưa thành hổ, mèo không giống mèo, miêu hổ hao hao.

    Trả lờiXóa

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...