Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Tiếng đàn tôi



Nhạc và lời Đỗ Đình Tuân *
Đàn Mandolin: Đỗ Đình Tuân



Lời bài hát

Người đàn ta cũng đàn chơi
Đàn người thánh thót, đàn tôi ngập ngừng…


Tiếng đàn ai rung con tim ai
Tiếng đàn ai rung tim bao người ?
Tiếng đàn rơi trong đêm thánh thót
Tiếng đàn ngân trong đêm khơi vơi…


Tiếng đàn tôi rung con  tim tôi
Con tim tôi sao hay bồi hồi
Để bàn tay ngập ngừng run rẩy
Tiếng đàn tan hoang đêm sao rơi…?


Buồn quá tim ơi !

* Tranh thủ lúc còn "mù nhạc" tôi viết thử một ca khúc xem sao. Thế nên cứ đề thế cho nó "oách" . Cũng tạm coi như đây là "ca khúc đầu tay" của Đỗ Đình Tuân. Vì chưa có vốn hiểu biết gì về nhạc nên Đỗ Đình Tuân chưa thể tự thẩm định được sáng tác của mình. Đành để ở trang nhà xem mà không đưa qua Youtube.

* Thêm một lưu ý nữa là không hiểu vì sao lượt xem đầu tiên thường hay bị tắc ngắt. Nhưng nếu nghe từ lần thứ hai trở đi thì nghe khá trọn vẹn. 

14/12/2013
Đỗ Đình Tuân

3 nhận xét:

  1. Đàn sao cho RỤNG tim người
    Đàn tôi-rung mỗi tim tôi,thật buồn!

    Gác đàn đi ngủ còn hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Và trong giấc ngủ chập chờn thấy Nga
    Bấy giờ lại vác đàn ra
    Anh đàn em hát bài ca tuyệt vời
    Đàn ta sẽ rụng tim người...

    Trả lờiXóa
  3. Lão Tuân là lão Tuân ơi
    Sao mi tán tỉnh lả lơi thế này
    May mà Hồng Nga không say
    Nếu say thì hẳn biết tay gái già

    Trả lờiXóa

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...