Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Họa thơ đầu năm mới






Xuân bảy ba

Năm nay ta đã bảy ba rồi,
Làm việc luôn tay, chẳng nghỉ ngơi
Tháng tháng vun trồng cây lấy đức,
Ngày ngày tưới bón nhánh hoa đời.
Bạn bè lui tới hàn huyên chuyện
Mẹ cháu ra vào lại thấy  vui.
Chẳng sợ bởi đầu to óc đặc.
Xá chi tóc bạc với da mồi…

Ngày 1-1-2014
(Tôi hơn chú 5 tháng)
Ngô Như Sâm


Già chưa nhỉ ?
(Họa nguyên vận bài XUÂN BẨY BA
của bác Ngô Như Sâm-Hà Nội)

Kém bác thì tôi hẳn kém rồi
Tiền tài chức sắc lẫn cơ ngơi
Bác trồng cây ĐỨC tươi mầu thế
Tôi trải lòng NHÂN suýt bỏ đời
Bác tiếp bạn già thường túy lúy
Tôi đùa con trẻ thật vui vui
Bẩy ba xuân tới già chưa nhỉ
Tóc trắng lôm nhôm “dẻ” chửa mồi.

1/1/2014
Đỗ Đình Tuân


1 nhận xét:

  1. Họa thơ thế này thì tôi lại là phận "em" rồi.
    Bài họa tuyệt vời.
    Năm mới , đây là những dòng khai bút : thân chúc hai bạn và gia quyến được an khang, thịnh vượng.
    Bạn thân Ngô Như Sâm

    Trả lờiXóa

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...