Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Thơ viếng bác Vũ Bá Huyên






Mấy hôm bác yếu tôi xuống thăm
Nắm chặt tay tôi bác bảo rằng
Từ biệt các ông tôi sắp sửa…
Sau này còn nhớ đến nhau chăng ?


Bác vẫn nằm chơi, vẫn mở đài
Chuyện trò tỉnh táo khác chi ai
Sơ tâm tôi nghĩ chưa hề hấn
Bác chỉ bông lơn, bác chỉ hài 


Đi vắng dăm hôm tôi trở về
Chợt nghe tin bác đã ra đi
Mới hay lời bác lời trăng trối
Đâu phải bông đùa như mọi khi


Vĩnh viễn xa nhau vĩnh viến rồi
Ông già hàng xóm của tôi ơi
Còn đâu những buổi tinh mơ sớm
Bác đã lên chơi gọi cổng ngoài


Còn đâu những buổi sinh hoạt thơ
Bác đến đầu tiên trước nửa giờ
Vui vẻ chuyện trò không ngớt miệng
Nhân tình thế thái chuyện sau xưa…


Thôi thế là xong một kiếp người
Gian nan vất vả vẫn vui đời
Nhanh chân nhẹ bước lời mau mắn
Mãi mãi còn in trong chúng tôi…!


29/10/2017
Đỗ Đình Tuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...