Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

XIN KHOE VỚI XÓM




Khi làm vườn tôi thường hay đội cái nón mê tàng trông rất là nhếch nhác. Chiều hôm qua (24/12), có một cô hàng xóm tốt bụng vẫn thường hay đến nhà tôi xin rau về nuôi lợn, đem một chiếc nón bài thơ mà cô ấy vẫn thường đội, đổi lấy chiếc nón mê của tôi và bảo:
- Bác là nhà thơ, khi làm vườn bác cũng phải đội nón bài thơ. Còn em là cô chăn lợn em đội nón mê cũng không sao.
Tôi thấy cô ấy nói cũng có lý nên đồng ý đổi, và bắt đầu đội nón bài thơ đi làm vườn. Không ngờ khi cầm búa ra vườn đập đất để trồng su hào bắp cải thì lại nẩy ngay ra một vế đối, cũng thấy hay hay nhưng lại chưa tự đối được. Vì thế mới muốn phiền một ông bạn làm giúp cho một vế.
Vế đối hay hay mà tôi chợt nghĩ ra là:
NHÀ THƠ LÀM VƯỜN ĐỘI NÓN BÀI THƠ;
Ông bạn tôi nhờ, thì vẫn còn đang khiêm tốn xin ngồi chiếu dưới, nhưng hứa là sẽ suy nghĩ để “không phụ lòng ai”. Nhưng một số bầu bạn nhiệt tình thì cũng đã tự nguyện góp vui.
1.     THÀY GIÁO NGHỈ HƯU, BUÔNG TRÒ GIÁO ÁN
2.      SƯ CỌ GẶP MƯA, CHE TẦU LÁ CỌ
3.      ÔNG GIÁO TRỒNG CÂY, MỪNG NGÀY QUỐC GIÁO
4.     CÔ GÁI NUÔI LỢN, ĐỔI THƠ LẤY NÓN
5.     NGƯỜI LÍNH RA TRẬN, NÒNG SÚNG NỞ HOA
6.   VƯỜN XANH LÁ, HÀNG XÓM SANG XIN RAU ĐỘI NÓN LÁ ...
Đối đúng, đối sai, đối hay, đối dở thì chưa bàn đến nhưng được bầu bạn quan tâm đến mình mà tham gia góp vui thật đáng trân trọng. Tôi  xin thông báo với xóm để mọi người cùng biết và nếu ai “có hứng” thì tình nguyện tham gia miễn phí (Vì lần này không thách, không thi mà chỉ là khoe thôi).
                                                                     25/12/2016
                                                                    Đỗ Đình Tuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...