Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Điểm diện nhà văn nhà thơ 42: Nguyễn Thị Như Trang

42. Nguyễn Thị Như Trang

Nhá nhem khoảng sáng trong rừng
Để cho cuộc thế xoay vần hơn thua
Xác xơ mầu tím hoa mua
Lửa chân sóng báo mây mưa suốt ngày.
                          Xuân Sách

-Mầu tím hoa mua:1969
-Khoảng sang trong rừng: 1976
-…

Nhà văn Nguyễn Thị Như Trang đón nhận giải thưởng văn học nhà nước

PV 
Sáng ngày 9/6/2012, được sự ủy nhiệm của Hội đồng Xét tặng giải thưởng cấp Nhà nước, nhà thơ Hữu Thỉnh – Chủ tịch UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã đến trao Quyết định và Bằng chứng nhận Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật cho nhà văn Nguyễn Thị Như Trang tại nhà riêng (số 39B phố Phan Đình Phùng, Hà Nội).
 


Từ trái sang phải: nhà thơ Hữu Thỉnh, nhà văn Nguyễn Thị Như Trang (người ngồi), 

Nhà văn Nguyễn Trí Huân và cán bộ, nhân viên văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam
Vì lý do sức khỏe, nhà văn Nguyễn Thị Như Trang không thể có mặt trong Lễ trao tặng Giải thưởng Nhà nước lần III được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội ngày 27/5/2012. Cùng nhà thơ Hữu Thỉnh đến thăm hỏi và trao Bằng chứng nhận Giải thưởng Nhà nước cho nhà văn Nguyễn Thị Như Trang, có nhà văn Nguyễn Trí Huân – Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cùng các cán bộ, nhân viên văn phòng Hội.
Tác phẩm được trao tặng Giải thưởng Nhà nước của nhà văn Nguyễn Thị Như Trang là tập ký và truyện ngắn: “Màu tím hoa mua” và tiểu thuyết “Khoảng sáng trong rừng”.
Nhà văn Nguyễn Thị Như Trang sinh ngày 31/12/1939. Quê quán: Ngọc Thanh, Kim Động. Hải Hưng. Bà nguyên là biên tập viên văn xuôi của tạp chí Văn nghệ Quân đội, Uỷ viên ban thư ký chi hội Nhà văn quân đội khoá I, II. Nhà văn Nguyễn Thị Như Trang nghỉ hưu với quân hàm thượng tá.


Mặc dù không đi lại được nhưng nhà văn Nguyễn Thị Như Trang vẫn nhớ rõ từng người bạn văn và đồng nghiệp đã nhiều năm công tác với mình. Khi nhà thơ Hữu Thỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe và động viên bằng những câu chuyện hóm hỉnh nhắc về kỷ niệm những ngày ông còn làm việc tại Tạp chí Văn nghệ quân đội, nhà văn rất phấn khởi, bà mong muốn được chuyển lời thăm hỏi tới những nhà văn, nhà thơ thuộc thế hệ mình...


Nguồn: Vanvn.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...