Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

Về cuốn sách sắp xuất bản


   
                                            

          Năm nay, nhân có sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập Trường phổ thông cấp III Chí Linh (nay là Trường THPT Chí Linh) 1966 – 2016, với tư cách cá nhân, tôi có biên soạn một cuốn sách lấy tên là Mùa hoa đèn. Mùa hoa đèn được lấy cảm hứng từ một ấn tượng của tôi về các mùa luyện thi tốt nghiệp của nhà trường trong những năm kháng chiến Chống Mỹ, cứu nước (những năm từ 1969 đến năm 1974)
Ký ức này đã được tôi ghi lại trong bài ký Đồi Thông như sau: “Những mùa thi thời ấy thường gắn bó với ngọn đèn dầu. Tối tối những ngọn đèn dầu từ các ngõ xóm lại tốp năm tốp ba tụ về lớp học và khuya khuya những ngọn đèn dầu ấy lại lung linh bồng bềnh tỏa về các ngõ xóm. Hình ảnh những ngọn đèn dầu ấy lưu giữ trong ký ức của tôi một ấn tượng vừa ấm áp mà lại vừa huyền hoặc, ám ảnh khó quên.”
Tôi muốn dùng cái hình ảnh này để gợi nhớ lại các thế hệ thày trò trong những năm đầu gian khó của nhà trường
Trong Mùa hoa đèn, ngoài những bài viết của tôi về nhà trường, bạn đồng nghiệp và trò cũ (Chiếm khoảng 1/3 cuốn sách), tôi có tuyển chọn thêm một số bài viết của các thày cô giáo cũ viết về cùng chủ đề này (cũng chiếm khoảng 1/3 cuốn sách). Một phần ba còn lại tôi có tuyển chọn một số bài viết của các trò cũ về các thày cô giáo cũ.
Sách dày trên dưới 200 trang  và có 12 tác giả góp mặt.
Nguồn tư liệu chính đều lấy từ các bài viết đã được giới thiệu trên TRI ÂN CUỘC ĐỜI.
Vì có sử dụng các bài viết của bạn đồng nghiệp và các học trò cũ của nhà trường nên từ hôm nay tôi xin lần lượt giới thiệu nội dung cuốn sách để xin ý kiến các tác giả trước khi xuất bản.
Xin trân trọng cám ơn.
                                           Chí Linh ngày 03/04/2016
                                                   Đỗ Đình Tuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...