Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Vài lời mở sách




            




Tháng 7 năm 2010, một nhóm cựu học sinh của Trường phổ thông cấp III Chí Linh (nay là Trường THPT Chí Linh), có sáng kiến tổ chức một cuộc HỘI NGỘ TRI ÂN tại Nha Trang. Thày trò bầu bạn từ miền Bắc vào, từ miền Nam ra, gặp gỡ nhau, vừa tham quan du lịch, vừa giao lưu trao đổi thật là vui vẻ và ấm áp. Từ đó năm nào các em cũng tổ chức một cuộc HỘI NGỘ TRI ÂN tại Chí Linh. Được sự hậu thuẫn của “Chương trình hỗ trợ tin học cho người cao tuổi” (có mã số là Chương trình 1044), các em còn làm được một việc rất có ý nghĩa là lần lượt trang bị miễn phí máy vi tính Laptop cho các thành viên. Đến tháng 10 năm 2010 thì trang mạng (Webblog) TRI ÂN CUỘC ĐỜI chính thức ra mắt bạn đọc. Tính đến hết tháng 3 năm 2016 trang TRI ÂN CUỘC ĐỜI  đã đăng tải  cả thảy 8217 bài với đủ mọi thể loại từ văn, thơ, nhạc, ảnh… cho đến hướng dẫn sử dụng máy vi tính…Cũng nhờ trang mạng này mà thày trò bầu bạn tuy ở rất xa nhau nhưng hàng ngày vẫn có thể “tối lửa tắt đèn” có nhau. Có lẽ vì thế mà sau này các thành viên trong nhóm đã gọi TRI ÂN CUỘC ĐỜI  là XÓM TRI ÂN chăng ?
Theo dõi thường xuyên TRI ÂN CUỘC ĐỜI, tôi thấy các thày trò cũ của Trường cấp III Chí Linh đã có nhiều bài viết (tạm gọi là những sáng tác thơ văn) khá tốt. Nó chẳng những giúp các thành viên trong nhóm hiểu biết cảm thông và gắn bó với nhau hơn mà còn có thể truyền được cảm hứng cho người đọc.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Trường phổ thông cấp III Chí Linh (nay là Trường THPT Chí Linh) 1966 - 2016, với tư cách cá nhân, tôi xin tuyển chọn và giới thiệu một số sáng tác ấy  trong tập sách này, để làm một món quà tinh thần chào mừng ngày HỘI TRƯỜNG LỊCH SỬ sắp tới. Chỉ tiếc là khuôn khổ cuốn sách có hạn nên không thể giới thiệu được nhiều, mong các tác giả hết sức thông cảm và đồng thuân cho. Tôi xin trân trọng cám ơn.
Cuối cùng xin giới thiệu tập sách cùng bạn đọc.
                                                        
                                                  Chí Linh 02/04/2016
                                                       Đỗ Đình Tuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...