Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Hoan hô tác giả mới

 

 

Cô giáo không già

    (Tặng Em Thúy Vui nhân ngày Thày, trò
              PTTH  Chí linh gặp mặt tại
         22 Trần Duy Hưng Hà nội 23/4/2016)

Gặp Em vui lắm Vui ơi!
Nhớ Em ngày ấy luôn vui nhất trường.
Em cười lại càng dễ thương,
Tung tăng Em bước vào trường cấp ba.
Tóc dài da trắng mượt mà,
Ngày đầu tôi tưởng Em là học sinh.
Giờ vào lớp tôi giật mình,
Em là cô giáo tiếng anh mới về,
Thế rồi tôi cứ mải mê,
Ngày nào tôi cũng đi về theo Em,
Họp hội đồng dưới ánh đèn,
Em như một đóa hoa sen quê nhà,
Một năm rồi một năm qua,
Em bồng cháu bé sang nhà tôi  chơi,
Ngập ngừng không nói lên lời,
Em chào ,Em sắp xa rồi Chí Linh.
Thế rồi những chuyện mưu sinh,
Đã gói lại hết tâm tình năm xưa.
Ba mươi năm đã có thừa,
Hôm nay gặp lại vẫn ưa nét nhìn.
Chuyện trò ríu rít như chim,
Trông ra đã thấy bóng nghiêng tà tà.
Bây giờ Em đã lên Bà,
Em là cô giáo không già trong tôi
              Hà Nội : 24/4/2016
                               Cẩm Tú

26/04/2016
Đỗ Đình Tuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...