Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Con cháu mừng sinh nhật














11/7/2014
Đỗ Đình Tuân

4 nhận xét:

  1. Em vào Blog của chị trước, biết hôm nay là Sinh Nhật anh, em vội "bay" qua đây ngay. Chúc anh một Sinh nhật ấm áp, đầy yêu thương bên những người thân yêu nhất của mình anh nhé! Và anh lại dịch những bài thơ Đường rất hay để cho em được "ăn cắp" với nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Rất cám ơn em Thanh Thủy nhé. Anh dịch nhăng nhít để học thôi. Đọc thơ các cụ mà chỉ đọc lướt qua thì không hiểu được. Anh dịch là để đọc kỹ một chút. Với lại anh cũng nghĩ "Bắc hành tạp lục" là tập thơ quan trọng. Chính nhờ có chuyến đi này mà Nguyễn Du đã nảy ra ý định viết TRUYỆN KIỀU. Em cứ chịu khó sang anh mà "ăn cắp" nhé. Thế là anh lại có thêm một "đồng nghiệp" để chia sẻ rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Sinh nhật chúc rồi, sang đây chỉ là để lục lọi cái "di sản văn hóa" của nhà anh thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Anh có làm "văn sinh văn hóa" gì đâu. Anh chỉ đọc lại "di sản văn hóa" của các cụ ngày xưa để lại. Rất cám ơn em đã sang thăm nhà anh. Nhưng nhà anh "neo người" và "vắng vẻ" lắm. Thành thử anh cứ phải ở nhà "trông" chẳng đi được đến đâu.

    Trả lờiXóa

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...