Thứ Ba, 11 tháng 1, 2011

MẢNG VUI...

                       

Tôi nhớ có lần tôi và người bạn lâu mới gặp nhau. Anh bạn tôi ra chợ mua mấy cái nem chua về để đãi tôi. Chưa kịp ăn thì có con mèo to tướng của nhà, nó cứ dụi người vào chân bạn tôi, miệng kêu "mau ...mau". Hình như nó cũng muốn ăn nem. Bạn tôi bẻ một miếng nem cho nó và nói một câu :
Cho mày một miếng nem chua 
Tôi cũng tiện mồm tiếp luôn
Chú mày đích thị là vua loài mèo
Bạn tôi lại tiếp:
Mình làm gì, nó làm theo
Tôi  bỗng nhớ đến một động tác quen thuộc và khá nhuần nhuyễn của mình...bèn tiếp luôn:
Ta treò lên ...bụng, nó trèo lên ...cây
Nhưng ông bạn tôi lý sự “ Nó theo mình thì nó phải…trèo lên lưng mình chứ?”. Tôi gật đầu tán thưởng bèn đọc sửa lại câu thơ như sau:
Ta trèo lên…bụng, nó trèo lên …lưng
Cả hai cùng cười ngất. Quay nhìn xuống mâm thì chả còn cái nem chua nào cả. Đành uống rượu "sêx" với những tiếng cười vui.

                                                                                   Ngô Như sâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...