Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Lại hoa

 Hoa đại tướng quân dùng thay hoa huệ thắp hương ngày mồng một tháng sáu



Những chùm nụ hoa tường vi sắp nở


Hoa ngũ giác, mỗi bông giống như một chiếc cốc có 5 cạnh và 5 góc

Ảnh chụp ngày 27/6/2014
Đỗ Đình Tuân

4 nhận xét:

  1. Bây giờ tôi mới biết tới loài hoa ngũ giác, cảm ơn chủ nhà!

    Trả lờiXóa
  2. Năm ngoái bà xã xin ở đâu về một mầm hoa bóng nước, lại lẫn thêm một mầm hoa này. Nó mọc rất khỏe và ra hoa vàng rực, khi hoa rụng thì để lộ ra những chiếc đài hoa mầu vàng ngả đỏ giống như những chiếc cốc ngũ giác. Tôi đi tra mạng tìm vẫn không thấy giống hoa này. Năm nay một ông bạn sang chơi lại bảo với bà xã tôi "đó là hoa ngũ sắc". Tôi bác lại "Không thể gọi hoa này là hoa ngũ sắc được, vì nó chỉ có một mầu. Tôi ra quan sát lại chậu hoa và kết luận " có lẽ nó là hoa ngũ giác đấy em ạ". Có lẽ ông bạn tôi đã nghe lầm chữ "giác" (góc) thành "sắc" (mầu). Nên đã nói nhầm tên của nó thôi.
    Còn Thanh Mai là hoa gì ? Theo biểu tượng của Thanh Mai thì nó là hoa mai trắng ngả xanh. Loài hoa ấy mình cũng chưa được gặp bao giờ. Mới chỉ được chiêm ngưỡng có hoa bạch mai (mai trắng) và hoàng mai (mai vàng) và một loại mai nữa có tên "mai tứ quý" (quanh năm bốn mùa) thì lại có mầu đỏ. Loại thanh mai chắc là hiếm, có đúng không hả Thanh Mai. Cám ơn Thanh Mai vì hai lẽ:
    -Về bài báo quý "ngạc nhiên công dụng chữa bệnh của giấm"
    -Đã tò mò sang nhà mình xem cái tay "đã dám có lời bênh kẻ chôm bài" của nhà mình.

    Trả lờiXóa
  3. Vườn nhà anh Tuân nhiều hoa quá.

    Trả lờiXóa
  4. Chào cô em. Lâu lắm mới thấy mặt

    Trả lờiXóa

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...