Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Bạn cũ







Bẩy năm vi en pi ti (VNPT)
Hôm nay ta chuyển sang thì cáp quang (FPT)
Thôi luôn cả điện thoại bàn
Tiếng chuông xưa bỗng miên man nhớ hoài
Máy còn nằm đó bên tôi
Đã thành bạn cũ một thời xa xăm...


25/6/2014
Đỗ Đình Tuân

5 nhận xét:

  1. Em cũng không dùng máy bàn nữa vì chả còn ai gọi đến cả anh ạ. Ngay cả Ba Mẹ em cũng mỗi người một cái di động thì thôi chứ em còn biết gọi cho ai. Mỗi lần nhìn thấy cái máy bàn để đó, em cũng có tâm trạng giống như anh vậy. Tôi nghiệp nó anh nhỉ. Nếu nó giống như một con người, khi không cần đến nữa thì ta...hắt hủi hoặc lạnh lùng, em cũng thấy chạnh lòng anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa. Quả là cũng thấy có gì buồn buồn nhớ nhớ khi phải cắt điện thoại bàn TT ạ. Nhất là khi nhìn thấy cái vật dụng quen thuộc bấy lâu nay, giờ nằm đó, lặng lẽ vĩnh viễn mà miên man nỗi niềm. Cứ nghĩ rằng nó đã là quá vãng mà nhiều liên tưởng buồn thương

      Xóa
  2. Giá nó không mất đường truyền, nhấc ông nghe lên điện còn sáng và còn gọi được thì anh cũng chẳng cắt đi làm gì. Tháng thêm vài chục nghìn nữa nhưng thỉnh thoảng nghe có tiếng điện thoại reo cũng đỡ nhớ. Nhưng khổ nối là đường truyền tã quá rồi, cứ động mưa là nó mất, gọi bưu điện họ cũng chẳng vào ngay sửa chữa cho mình, nên buộc lòng anh phải cắt. Nhưng cắt đi, nghĩa là từ hôm nay sẽ chẳng bao giờ nhà mình còn có tiếng điện thoại bàn reo nữa, trong lòng cũng càm thấy buồn buồn, nhớ nhớ...Nhưng chắc rồi nó cũng quen thôi.

    Trả lờiXóa
  3. VNPT sử dụng internet họ móc túi trắng trợn. Máy tính bị hỏng phải mang sửa rồi để luôn tại cơ quan nhưng đến tháng hóa đơn vẫn ghi 470 ngàn đồng khuyến mại 100 ngàn còn phải nộp 370 ngàn đồng. Nên bai nó là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi chơi VNPT thì rẻ hơn. Gói ưu tiên giáo dục kể cả thuê bao điện thoại bàn nữa mỗi tháng cũng chỉ mất 130.000 đ thôi. Nhưng chất lượng kém quá vì đường truyền cũ nát rồi. Cứ động mưa là mất nên mới phải đổi. FPT đường truyền dây thủy tinh, lại mới nên ổn định và tộc độ cũng nhanh hơn. Tiền thì mất chừng 200.000 đ/tháng. Tức là đắt hơn VNPT đấy.

    Trả lờiXóa

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...