Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Trả lời thơ bạn


Gửi bạn Đô Tuân

(Ngồi buồn, mở blốc ra xem,
Ngán thay con mắt kèm nhèm chán ghê.)
Mừng ông đi du lịch về,
“Chộp” được nhiều cảnh thoả thuê mắt …mờ.
Lại còn làm được cả thơ,
Vịnh người, vịnh cảnh… không ngờ rất siêu.
Chao ôi cái tuổi xế chiều,
Tim còn thổn thức, tình yêu còn nồng,
Tôi thèm được giống như ông.
26/7/2012
Cử Mỗ nhà quê


Đáp lời cụ cử nhà quê

                        Đỗ Đình Tuân trước chùa Non Nước (Đà Nẵng)


Bác khen tôi rất chi mừng
Tuy già mình chửa dửng dưng sự đời
Chưa cài mắt, chửa đắp tai
Gái tơ vẫn thích, hoa tươi còn thèm
Làm thơ còn có người khen
Tơ mơ ối cụ còn thèm như tôi
Bác khen tôi tỉnh cả người
Trái tim thêm nóng, sự đời thêm ham
Tu tiên
Nhập tục
Yêu phàm…
26/7/2012
Đỗ Đình Tuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...