Thứ Năm, 24 tháng 2, 2011

LAN MAN CHUYỆN LÀNG TÔI SẼ CÒN TIẾP TỤC

Một số hình ảnh về làng cũ
 Ngôi miếu thờ "Thần đất" khu Đống Xộp do mẹ tôi (bà Vũ Thị Nhỡ) xây vào khoảng năm 1941. Những đoạn bờ tường xây vào là do chú Quảng (con trai út cụ Đặng) xây vào sau này.

Ngôi nhà xây trên khuôn đất cũ do bố mẹ tôi ra ở cuối năm 1940, sau khoảng 71 năm 1 tháng và 6 lần xây đi dựng lại, đến ngày 22 tháng chạp âm năm Canh Dần (25/1/2011)  thì bỏ không chờ chủ mới.

Khóm tre hiếm hoi còn lại ở Cổng Đồng xưa. Ao có bèo tây chính là Ao Rồng cũ. Ao trong trước đây còn là ruộng cấy lúa, người ta mới đào thành ao.

Bà thím ruột tôi, về ở khu Đống Xộp này từ năm 1946,   nay bà cụ đã 95 tuổi và lẩn thẩn rồi.

Cổng Đồng chụp từ phía trong ra

Lăng Cụ Hậu đã bị băm nát và trở thành một khu "mộ địa" rất lộn xộn.
Dòng Sông Đào xưa kia trong mát nay trở thành như một dãy ao tù và những hố đổ rác thải.

Tôi tìm về dấu cũ làng xưa

1 nhận xét:

  1. với mỗi người, làng vẫn còn nhiều ký ước đẹp trong trái tim ...

    Trả lờiXóa

ĐẾM TIỀN

Ông ngồi giương kính đếm tiền Đồng tiền mỏng thế mà liền với xương Tiền này là khoản tiền lương Là tiền năm tháng chiến trường cho ta ...