Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

AI MUA...TÔI KHÔNG...?



                                        Ai mua , tôi bán tôi cho
                              Giá mua chỉ một cánh cò chiều đông,
                                       Hay là một áng mây hồng
                              Xa xăm con sóng giữa lòng đại dương
                                       Hay là bụi cỏ ven đường
                              Lơ thơ hoa dại chẳng hương sắc gì !
                                      Ai người mua lấy tôi đi
                              Mua không ngã giá, có chi bận lòng ?
                                      Cho tôi một khúc sông Hồng
                              Tuổi thơ quê Mẹ, phiêu bồng thời gian
                                      Cho tôi Thiên Ấn, Trà Giang
                              Miền Trung cái nắng chói chang da người.
                                     Mua tôi chỉ một nụ cười
                              Chìm trong sớm tối lẽ đời nhạt phôi.
                                     Mua tôi còn lại phần đời,
                              Bao nhiêu vay - trả, cùng người thứ tha.
                                     Mua Tôi để lại là Ta
                              Nếu không chung mộng, cũng hoa ngày tàn ! ( * )
                                                                           15 - 5 - 2014

( * ) :
Ban đầu, tôi viết là : "Nếu chung mộng sẽ kết hoa ngày tàn". Nhưng nghĩ ngợi một tí, tôi sửa lại như thế. Tuy có vẻ bi quan hơn nhưng đúng với con người tôi hơn.

1 nhận xét:

AI MUA...TÔI KHÔNG...?

                                         Ai mua , tôi bán tôi cho                               Giá mua chỉ một cánh cò chiều đông,   ...